TIN TỨC

Tạp chí "The MARITIME EXECUTIVE" viết về sản phẩm của Công ty Đóng tàu Hạ Long

Cập nhật lúc 15:50 12/06/2019
Công ty Shipbuilding Asia và hãng thiết kế Macduff Ship Design vui mừng thông báo rằng tàu đánh cá mới 90 feet đóng cho gia đình Piercy của Newfoundland Canada đã được hoàn thiện và bàn giao thành công.

        Con tàu mang tên Atlantic Titan này được đóng tại Công ty đóng tàu Hạ Long, Việt Nam theo đơn đặt hàng của công ty Shipbuilding Asia và thiết kế của hãng Macduff Ship Design với công năng chính là đánh bắt cua và cá.
        Tàu Atlantic Titan kết hợp một số tính năng truyền thống với thiết kế và cách bố trí đặc biệt hiện đại cùng công nghệ đánh bắt cá mới nhất. Tàu hoạt động theo kiểu truyền thống tại địa phương với mục đích đánh bắt cua, cá và bảo quản trong các hầm lạnh chuyên dụng. Khu vực giữa thân tàu tại boong chính có thể chuyển đổi thành một sàn chế biến chuyên nghiệp để xử lý và cấp đông cá luôn trên tàu.
        Một bộ kéo thủy lực trên tàu hỗ trợ trực tiếp cho việc đánh bắt cua, người điều khiển sẽ quan sát từ trạm lái với các hệ thống đo sâu và định vị chuyên nghiệp, mang đến hình ảnh và thông tin về vật thể rõ ràng nhất.  Sản phẩm sau khi đánh bắt được sẽ đưa vào phân loại và bảo quản tại hai bể chứa nước muối trữ lạnh  50.000 L để giữ cá và cua luôn trong tình trạng tươi sống nhất.

        Toàn bộ hoạt động của tàu được theo dõi từ một vị trí chỉ định ở phía cuối buồng lái với chiều cao cửa sổ đủ cho phép người lái tàu có thể nhìn rõ các thiết bị đánh bắt mọi lúc.
Trống lưới và tời kéo của hãng Bopp cho phép kéo lưới đưa cá lên tàu, qua các bước nghiêm ngặt trước khi đưa vào xử lý. Sàn boong có thể đóng kín hoàn toàn trong quá trình kéo lưới để giữ cho không gian luôn khô ráo. Sàn xử lý bao gồm các thiết bị chuyên dụng với 3 tủ đông hệ RSW do hãng Paumier Marine cung cấp.
        Sau khi được xử lý và đông lạnh, sản phẩm khai thác được lưu trữ trong ngăn đông rộng 160 mét khối.  2 két RSW cũng có thể được chuyển đổi để tạo ra không gian lưu trữ mở rộng với tổng dung tích chứa lên tới hơn 260 mét khối.


        Tàu được trang bị động cơ chính Yanmar 6EY 17W có công suất 749Kw, 1350 rpm và được đấu nối với hộp số đảo chiều Reintjes WAF 563 với tỷ lệ 5.42: 1. Chân vịt có đường kính 2000mm được trang bị một vòi phun của hãng Kort Propuls, trong các thử nghiệm tàu đạt tốc độ 10,5 hải lý. Tàu Atlantic Titan có thân dáng ưu việt với hệ bánh lái, chân vịt mũi tiên tiến mang đến khả năng điều động tuyệt vời cho mọi hoạt động hành hải trên biển.
Bên dưới boong là két và bồn cá có dung tích chứa đến 170 - 660 lít. Hầm giữ cá chính được bố trí ở phía mũi tàu, có khả năng làm lạnh cá nhanh hoặc cấp đông hoàn toàn tùy thuộc vào loại cá và thời gian của chuyến đi. Toàn bộ hệ thống lạnh được Paumier Marine thiết kế và cung cấp theo yêu cầu của chủ tàu.
        Bên dưới hầm cá được đặt hai bể nước ngọt cung cấp tổng cộng 23.000 lít nước. Tàu cũng có bốn két nhiên liệu chính và hai két phục vụ cho tổng dung tích nhiên liệu là 65.000 lít, đây cũng là một lợi thế trong phạm vi hoạt động của tàu.

       Buồng ở của thủy thủ đoàn bao gồm ba cabin 4 giường và hai cabin giường đơn, đầy đủ WC và các tiện nghi khác. Trên boong chính phía trước là một sảnh khách lớn đầy đủ chỗ ngồi thoải mái để thủy thủ  đoàn có thể thư giãn và xem TV. Bếp tàu được trang bị theo tiêu chuẩn hiện đại và cao cấp với các thiết bị chuyên dụng chất lượng cao.
        Sau các chuyến thử đường dài trên biển thành công ở Việt Nam, tàu Atlantic Titan được vận chuyển trên tàu chuyên chở về nước. Chuyến đi băng qua Thái Bình Dương qua kênh đào Panama và lên bờ biển phía Đông của Mỹ và dỡ tải ở Halifax trước khi quá cảnh ngắn tới cảng quê nhà ở Saint Johns Newfoundland. Ở đây, con tàu cũng đã trải qua quá trình thử và điều động cuối cùng trước khi bàn giao chính thức sản phẩm cho  chủ sở hữu.


 
"The MARITIME EXECUTIVE"