TIN TỨCTIN TỔNG CÔNG TY

Đại hội Công đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023

Cập nhật lúc 16:27 26/04/2018
Trong 2 ngày 19 và 20/4/2018, tại Hà Nội, Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023. Tới dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam.
         Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo điều hành Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ và 198 đại biểu đại diện cho hơn 13.000 đoàn viên, CNVCLĐ tham dự Đại hội. Đoàn đại biểu Công đoàn Công ty đóng tàu Hạ Long gồm có 16 đại biểu do đồng chí Nguyễn Bá Vấn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty làm Trưởng đoàn.
Toàn cảnh Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 Công đoàn CNTT Việt Nam
Toàn cảnh Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 Công đoàn CNTT Việt Nam
Đ/c Trần Bá Thành, Chủ tịch Công đoàn khoá IV phát biểu khai mạc Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023
Đ/c Trần Bá Thành, Chủ tịch Công đoàn khoá IV phát biểu khai mạc Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023
        Báo cáo tại đại hội đánh giá, nhiệm kỳ 2015-2018, là giai đoạn Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy gặp rất nhiều khó khăn, các doanh nghiệp thành viên trong tình trạng thiếu việc làm và phải cạnh tranh với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy, giá trị hợp đồng thấp nhưng phải thực hiện để duy trì sản xuất, đảm bảo ổn định và đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ. Tình hình này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của tổ chức Công đoàn.
        Mặc dù vậy, các cấp công đoàn trong Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã nỗ lực vượt khó khăn, phối hợp với chính quyền để có những phương pháp tổ chức, phát động các phong trào thi đua cho phù hợp với điều kiện SXKD, đem lại hiệu quả thiết thực. Đẩy mạnh phong trào thi đua“Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, nhằm phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và khơi dậy truyền thống của người công nhân đóng tàu, tính cần cù, lao động, sáng tạo của người lao động để góp phần tăng năng suất lao động, tăng doanh thu, thu nhập cho người lao động và làm lợi cho doanh nghiệp. Tính từ năm 2013-2016, toàn Tổng công ty có 976 sáng kiến với số tiền làm lợi trên 52,117,360 tỷ đồng và có 51 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.
       Cùng đó, tích cực tham gia quản lý, tham gia quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể đảm bảo chất lượng và nhiều điều có lợi hơn cho người lao động. Tham gia Ban chỉ đạo cổ phần hóa doanh nghiệp, xây dựng phương án quản lý và tổ chức SXKD, sắp xếp lại lao động dôi dư và thực hiện đầy đủ quyền lợi, chế độ chính sách đối với người lao động. Vì vậy, đã giải quyết chế độ chính sách về lao động với số lượng lớn, đảm bảo công khai, minh bạch, không gây xáo trộn nhiều, cơ bản vẫn duy trì được sự ổn định và đảm bảo an sinh xã hội.
       Mặt khác, chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực, trình độ cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động. “Chương trình Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động” được triển khai bằng nhiều hình thức như việc đào tạo, đào tạo lại, thông qua các kỳ tập huấn hoặc tổ chức các hội thi tay nghề giỏi, nhằm đáp ứng được nhu cầu công việc trong tình hình mới, cũng như đảm bảo cho việc tinh giảm lao động trong doanh nghiệp.
Đặc biệt, trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ đã phối hợp với chuyên môn để tổ chức nhiều hoạt động, trong đó tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những công nhân bị tai nạn lao động và tổ chức khen thưởng, khích lệ, động viên các cháu học sinh là con cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ vượt khó, học giỏi.
Biểu quyết và bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Khoá V, nhiệm kỳ 2018-2023.
Biểu quyết và bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Khoá V, nhiệm kỳ 2018-2023.
       Trong phương hướng và nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam phấn đấu hằng năm có 80% công đoàn cơ sở (CĐCS) đạt tiêu chuẩn vững mạnh, 20% CĐCS đạt tiêu chuẩn khá và trung bình; 100% cán bộ công đoàn được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn và công đoàn ; 100% cán bộ công đoàn  chuyên trách, Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên; Phối hợp giải quyết tốt chế độ chính sách cho người lao động, phấn đấu 100% các doanh nghiệp có vốn điều lệ do Nhà nước chi phối không nợ BHXH; 100% người lao động mới tuyển dụng được ký Hợp đồng LĐ; Phấn đấu đảm bảo việc làm cho NLĐ; có 90% trở lên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được tham gia BHXH; Phấn đấu 100% các Công ty TNHH một thành viên, Công ty cổ phần do Tổng Công ty chi phối và 70% các Công ty cổ phần khác tổ chức được Hội nghị NLĐ hằng năm và 70% các đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ, xây dựng và ký kết Thoả ước LĐTT với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động.
Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu chỉ đạo.
Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu chỉ đạo.
       Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn CNTT Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Công nghiệp tàu thủy VN trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Đặc biệt, mặc dù rất khó khăn nhưng đã sáng tạo trong hoạt động, chăm lo cho người lao động. Trước những thách thức đặt ra trong thời gian tới, khi mà Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy tiếp tục tái cơ cấu quyết liệt hơn, Phó Chủ tịch Trần Thanh Hải đề nghị Ban chấp hành Công đoàn khóa mới cùng các cấp công đoàn tập trung ưu tiên chăm lo cho người lao động một cách thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là chế độ chính sách, việc làm, thu nhập.
Đ/c Đỗ Thành Hưng, Phó bí thư Đảng bộ, Thành viên HĐTV SBIC phát biểu tại Đại hội V Công đoàn CNTT VN
Đ/c Đỗ Thành Hưng, Phó bí thư Đảng bộ, Thành viên HĐTV SBIC phát biểu tại Đại hội V Công đoàn CNTT VN
        Đại hội cũng đã tiến hành đối thoại trực tiếp giữa các đại biểu với lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam về giải pháp tháo gỡ khó khăn, phương hướng phát triển SXKD cho các đơn vị cũng như giải quyết chế độ chính sách, việc làm cho người lao động trong quá trình tái cơ cấu.
Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt và nhận hoa chúc mừng.
Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt và nhận hoa chúc mừng.
        Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 23 ủy viên và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Tại Hội nghị BCH lần thứ nhất, đồng chí Trần Bá Thành được đại hội tín nhiệm tái cử giữ chức Chủ tịch. Đại diện Công đoàn Công ty đóng tàu Hạ Long có đồng chí Nguyễn Thế Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty được bầu vào Ban Thường vụ, đồng chí Phan Thúc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Công ty tham gia UBKT Công đoàn CNTT Việt Nam khoá V, nhiệm kỳ 2018-2023.
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
DỰ ÁN TIÊU BIỂU
Chiều dàiLmax=
31.76
m
Chiều rộngB=
10.30
m
Chiều caoH=
5.00
m
Hạ thủy tàu PSV 3300 số 1
Thiết kế web: OnIP™